GÓC TẢN MẠN – CÁT TIÊN, MÙA KHÔNG HẤP DẪN

# 02/09/2016                                        #NamCatTien                                  #ChiVayThoi !

Thế là một mùa nghỉ nữa lại tới, nó gây sức ép ghê gớm lên chúng tôi, những con người luôn thích đi, muốn đi để khám phá những vùng đất mới, hoặc chỉ đơn giản là được ngồi lên xe chạy bon bon đến một nơi đâu đó thật xa, chỉ để nghe, chỉ để ngắm, chỉ để refresh bản thân cho những cái đầu đang bị căng cứng bởi những chuỗi ngày ngập đầu trong công việc riêng của mỗi đứa.

Người ta nói nếu biển là nơi mà sóng luôn luôn vỗ bờ thể hiện cho nhịp sống hối hả, xối xả mà bao la vô bờ bến của những con người năng động cần nơi vui chơi ngày nghỉ thì ngược lại. Rừng lại là nơi bảo bọc lấy con người, là nơi khởi nguồn và cất giữ tâm linh, là nơi chứa đựng tâm hồn ta mỗi khi cần một nơi để nghỉ ngơi, cần một nơi để giải tỏa, để giải bày với thiên nhiên về những áp lực trong cuộc sống thường nhật. Và thế là Nam Cát Tiên đã vinh dự được chào đón chúng tôi, mấy cái đứa sinh ra và lớn lên ở núi nhưng vẫn muốn tự kỉ đi ngắm rừng của thiên hạ.

Vâng chính xác là nó – Vườn quốc gia Nam Cát Tiên – khu dự trữ sinh quyển của Thế Giới rộng 71 920 Ha trải rộng trên 5 Huyện thuộc 3 tỉnh (Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước ) Cách TP Hồ Chí Minh 150 Km về phía bắc. Vườn có một hệ sinh thái rừng vô cùng phong phú với độ bao phủ rừng cây xanh 50%, 40% là rừng tre và có hơn 40 loài động vật đang nằm trong sách đỏ thế giới như  : Tê giác java một sừng, Voi châu á, Gấu chó, Báo hoa mai, Đại bàng đen, Vịt trời cánh trắng ….

Quảng cáo vậy là được rồi, giờ là đến chúng tôi :

” Sáng sớm tôi tỉnh dậy rất sớm, đôi mắt cứ lim dim “: chết sorry mọi người đây là lời bài hát Uống Trà. hehe Thôi không nhây nữa bắt đầu nek.

Buổi sáng ngày khởi hành,đón cái bình mình trên cầu đỏ Bình Lợi chúng tôi (8 đứa) đã có mặt để chuẩn bị cho cuộc hành trình về rừng 150 km của mình.

Sau khi mài 2 bờ mông gần 4h đồng hồ trên con chiến mã sắt bọc yên cao su, tính thêm cả thời gian mà có đứa bị lạc đường (mà thật ra đó là tôi :)) ). Cuối cùng chúng tôi đã tới được cổng chào vườn quốc gia. Kết hợp gửi xe và mua vé vào cổng chúng tôi cũng đã tranh thủ banh lỗ mũi hết cỡ để hít lấy hít lể cái không khí thoáng đãng nơi đây để bù lại cái mệt nhọc, cái khói bụi của thành phố mà mỗi đứa đã bị chìm đắm vào trong nhiều tháng qua.

Qua được sông, kiếm được nhà tiếp tân sau một hồi loanh quanh và live stream, chúng tôi đã quăng bỏ được cái mớ balo, nước, bánh các thứ trên người. Nhẹ người thì … phóng thôi !!

Đi bộ đường rừng tận gần 10km chỉ để được ngắm thác trời huyền thoại, chúng tôi đã được thỏa nguyện khi có được những tấm hình lung thị linh huyền ảo nơi đây. :)) Hãy đi Nam Cát Tiên để thực sự hiểu điều mình muốn nói. !!

Sau khi được ngắm rừng, khe suối, đặc biệt là THÁC TRỜI. Chúng tôi quay trở về trung tâm rừng với đôi chân mệt nhoài lê lết nhưng nụ cười của mỗi đứa vẫn còn đó, vẫn rôm rả, vẫn chọc ghẹo và vẫn luôn ngập tràn năng lượng như lúc ban đầu, có lẽ cũng bởi vì cái khung cảnh hùng vĩ và không khí trong lành nơi đây đã làm cho chúng tôi quên đi mệt nhọc.

Buổi tối bắt đầu với khúc hát mừng sinh nhật của một thành viên trong team chúng tôi, và tiếp đó là hàng chuỗi sự kiện, đốt lửa trại ké, chơi ma sói, dạo rừng đêm, kể chuyện ma, chuyện đời, chuyện tình, chuyện thời cấp 3 xưa như trái táo mà adam gặm …… Thậm chí đi ngủ mà còn không được yên khi còn bị dựng dậy đi mò khoai lang nướng, kết quả được quả bắp nướng khét để ăn dặm vì quá đói.

Và cuối cùng một điều muốn nói về chuyến đi Rừng Cát Tiên, một điều mà hơn hết cả ít người trong chúng tôi nghĩ tới đó là tình bạn giữa chúng tôi tự bao giờ đã trở nên khăng khít hơn bao giờ hết kể từ khi bắt đầu chuyến đi này.