TỐN THỜI GIAN

1.   Đừng tốn time cho những suy nghĩ, những phán xét về người khác, cho họ là điên khùng khi chính mình còn không dám, không làm được những điều tưởng chừng điên khùng đó. Mỗi người đều có một lối sống riêng , một suy nghĩ riêng đừng bao giờ áp đặt suy nghĩ của chính mình lên bất kì ai vì điều đó thực sự là không thể nào.

2.   Đừng tốn thời gian để nghi ngờ : hãy cư xử khiêm nhường với bất kì ai, lắng nghe và khuyến khích ý kiến từ mọi người nhưng sàng lọc và phân tích để áp dụng hợp lý cho cuộc đời của riêng mình. Nếu muốn hãy thật chân thành góp ý cho một suy nghĩ khác.

3.   Đừng tốn thời gian cho những điều người khác nghĩ, người khác nói về mình, mà sống một cuộc đời không như mình muốn. Hãy sống vì mình là mình mà không là ai khác. Hãy sống vì mình làm hài lòng mình chứ không phải làm hài lòng ai khác. Hãy sống vì mình muốn mình chứ không phải vì họ muốn sợ họ bàn tán ta như vậy.

4.   Đừng tốn thời gian để phàn nàn, để đổ lỗi cho bất kì ai, bất kì điều gì cho những thất bại của chính mình khi mà chính trong tâm trí ta đã biết rõ ràng rằng, ta mới chính là người quyết định cho những hành động của riêng ta.

0. Nhưng hãy tốn thời gian để đánh giá bất cứ một sự việc gì. Hãy nhìn nhận nó một cách đa chiều, đa ý kiến đừng quá vội vàng đánh giá khi mới chỉ nhìn nhận nó một cách phiến diện hay mới chỉ qua lời nhận xét của một vài cá nhân. Đôi lúc sự việc tưởng chừng như đã kết thúc nhưng ta hoàn toàn đánh giá tệ nếu không nhìn nhận được tất cả về nó.

  • Hiếu Đoàn – Đâu là con người ta ? Đâu là con đường ta tới ? Đâu là nơi ta lựa chọn ?
Trả lời

