Hồ Cốc Hồ Tràm – Biển không gió

Người ta nói chọn ngày không bằng tùy hứng,

Và Lần này nơi chúng tôi chọn đến là một vùng biển về phía đông thành phố, nơi không có sự ồn ào của âm thanh phồn hoa đô thị. Nơi mà chỉ mong chờ từng tiếng sóng, tiếng gió dập dìu theo hàng dương, rặng phi lao xanh ngắt.

Hồ Cốc Hồ Tràm Thuộc Huyện Xuyên Mộc Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cách khoảng 130 Km về hướng đông Tp Hồ Chí Minh, Nằm trên trục đường Ven Biển đẹp hoảng hốt của Việt Nam.

Và thế là cuộc hành trình của chúng tôi bắt đầu.

Sáng tinh mơ khi Sài Gòn còn đang say giấc, chúng tôi đã buộc từng thớ thịt sườn cuộn giấy bạc được ướp thơm phưng phức vào pô xe để chuẩn bị cho buổi trưa nay của mình tại nơi mà thịt là một thứ xa xỉ, mà tuyệt vời hơn đó còn là món thịt ốp pô huyền thoại vào loại bậc nhất của những Phượter.

20160723_091726

Tiến thẳng tới phà Cát Lái trên trục đường DT769 đi Bà Rịa, Lần đầu tiên chúng tôi được ngắm nhìn thành phố ban sớm từ một góc nhìn thật sự đặc biệt – Góc Nhìn Phà – Một góc nhìn ngập tràn mùi sông nước và sự tĩnh lặng của buổi sớm tinh mơ.

 

Trước một sự sung sướng hiện hữu lần nào mà chả có cái khổ cực và sự khổ cực đó mang tên Nắng, Nắng và nắng, nắng quá đi !! lại còn bụi nữa. Quốc lộ 51 đi Bà Rịa thật sự là thiếu cây cối mà.

Tới khoảng hơn 9h đã tới được thành phố Bà Rịa rồi, check in tý chút nào !!

Sau khi làm 1 vòng tour quanh thành phố Bà Rịa chúng tôi lại tiếp tục băng băng trên chặng đường tiến tới địa điểm cuối của mình. Băng theo TL44A tới cung đường biển đẹp điêu đừng của Việt Nam và chúng tôi đã có mặt tại vạn lý trường thành Trung Quốc. :))

Nếu bạn đã một lần đi du lịch bằng xe máy thì đừng bao giờ keo kiệt không tạo cho mình một dịp để đi cung đường biển đẹp dã man này, và nó chỉ gói gọn lại 2 từ QUÁ ĐẸP. Bạn sẽ tiêu tốn không ít thời gian để dừng xe lại, để nhảy như điên chỉ để có cho mình những thước phim, những bức ảnh để đời nhất.

Xông vào chụp choẹt vạn lý trường thành, tham quan bãi biển Long Hải và đền Dinh Cô , ghé ghỉ trưa tại một rừng thông xanh. Chúng tôi như quánh lại vì thính giác nhạy bén của những cái bụng đói đã cảm nhận được mùi thịt ướp pô thơm lừng, phảng phất tận sâu trong óc của mỗi thành viên. Dừng lại tại một gốc cây râm bóng thưởng thức cũng như quánh giá tài năng chuẩn bị của các bếp trưởng với đặc sản thịt ốp pô huyền thoại.

Thịt ốp bô

Video – Review Thịt ốp pô

Sau đó chúng tôi với hành trang là cái bụng no căng tiếp tục thằng tiến tới làng chài Phước Hải để chuẩn bị thức ăn cho những con ma luôn đói trong cuộc hành trình ngốn thể lực này – bữa tiệc BBQ hoành tá tràng vào buổi tối sẽ được chuẩn bị.

Tới được Hồ Tràm, chọn một địa điểm kín gió tại gần Hồ Linh chúng tôi bắt đầu hạ trại, chuẩn bị than bếp, đồ ăn và không khí cho buổi BBQ tối.

 Video – Chuẩn bị không khí

Buổi tối, là thời điểm để hưởng thụ thành quả của buồi chiều, Trước cái gió lạnh run run từ biển thổi về bên cạnh bếp than hừng hực cháy, tay phải cầm một miếng gà, tay trái nâng lon bia đã được làm lạnh sâu dưới nền cát biển, tai được kích thích bởi tiếng nhạc du dương xen lẫn tiếng sóng vỗ rì rào. Tất cả, tất cả là một trải nghiệp đêm không thể nào quên với bất kì ai.

Sáng thức dậy ở một nới xa, giống như làm cuộc sống của chúng tôi được reset lại vậy, cùng nhau điên, cùng chạy, cùng nhảy, cùng làm đủ mọi trò : giả tưởng về một cuộc sống bị lạc trên hoang đảo ra sao ? tìm cách liên lạc với bên ngoài như thế nào ? cùng nhau chơi lấp cát ? cùng tạo cho nhau những thước phim, những bức ảnh chỉ để lưu lại khoảng khắc này, một khoảnh khắc mà trong mỗi chúng tôi đều biết rằng sẽ rất khó để có thể cùng nhau có lại một lần nữa.

Video – Lạc trôi trên hoang đảo

Cùng chơi tới khi mặt trời đã điểm chỉ nắng, chúng tôi bất đắc dĩ phải hạ trại để chuẩn bị quay trở lại thành phố cho cuộc sống thường nhật. Kết thúc một chuyến đi ngẫu hứng và cực kì ngẫu hứng này.

Chốt :

sự thật về tất cả

1./ Thịt ốp pô miếng thì vừa chín tới, miếng thì vàng ươm trông rất bắt mắt, miếng thì như bánh mì khô.

2./ Gà nguyên con, bạch tuộc ướp muối nướng mặn đắng ăn kèm cát.

3./ Biển không một cơn gió.

4./ Bia ướp dưới sóng hok đủ lạnh nên đắng nghét, uống ko được 1 lon. :))

5./ Đi về mệt banh nóc.

Tuy nhiên chuyến đi nào không có những cái ta không thể nghĩ tới, không thể tính tới, nhưng cũng chính những điều đó càng làm cho ta nhớ, càng cho ta thêm những kỉ niệm, càng cho ta thêm những trải nghiệm về một chuyến đi tuyệt vời nhất.

  • Hiếu Đoàn : Cám ơn tất cả mọi người.
Trả lời

